Câu lạc bộ Cờ Vua

Câu lạc bộ Cờ Vua

Trường Tiểu học Nguyễn Khuyến không chỉ chú trọng về chất lượng giáo dục mà còn luôn nâng cao năng lực tư duy sáng tạo trong hoạt động học tập và rèn kĩ năng sống cho học sinh. Nhà trường mở các câu lạc bộ sau giờ học, tạo cơ hội phát triển bản thân cũng như phát triển tối đa khả năng còn tiềm ẩn trong mỗi học sinh. Trong đó, CLB Cờ vua đã thu hút được sự tham gia đông đảo của học sinh các khối lớp.

Trường Tiểu học Nguyễn Khuyến thường xuyên tổ chức các giải đấu cờ vua cấp trường. Đây cũng là dịp để các em học sinh được giao lưu học hỏi, trao đổi kinh nghiệm, tạo tính đoàn kết giữa các học sinh trong trường học. Giải đấu cấp trường cũng làm tăng khả năng định hướng đánh giá, nâng cao tầm nhìn trước các đối thủ, giúp học sinh đạt được mục tiêu của mình.

Tham gia CLB Cờ vua, ngoài việc rèn luyện trí tuệ từ bộ môn này, học sinh Nguyễn Khuyến còn rèn luyện được tính kiên trì, cẩn thận, ý chí quyết tâm. Khi chơi cờ vua, các bạn học sinh sẽ được học cách định hình và phán đoán đường đi nước bước của đối thủ để tính toán những phương án tiếp theo. Việc này sẽ giúp các bạn học sinh Nguyễn Khuyến tạo thói quen suy nghĩ, phát triển khả năng tư duy và logic trong mọi vấn đề. Đến khi trưởng thành, những thói quen này sẽ trở thành thế mạnh giúp trẻ dễ dàng vượt qua khó khăn, thách thức trong cuộc sống.